Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng là gì? Lo vi sóng là một thiết bị nhà bếp mà nhiệt độ của nps làm nóng và nấu thức ăn bằng cách phơi bày nó để bức xạ điện từ trong lò vi sóng chiếu vào. Trong lò vi sóng có một đĩa thức ăn để xoay quanh khu vực làm nóng trong lò để thức ăn chín đều.

Tìm hiểu về lò vi sóng là gì? Cách thức hoạt động của nó

Lò vi sóng hay Lò nướng thực phẩm bằng nhiệt một cách nhanh chóng và hiệu quả bởi vì lựng nhiệt tỏa ra, tiếp xúc vào thực phẩm khá đồng đều trong ngoài 25-38 mm (1-1,5 inch) . Thực phẩm được nung nóng đồng đều hơn so với các kỹ thuật nấu ăn khác.

Ai là người đã phát minh ra lò vi sóng?

Kỹ sư người Mỹ Percy Spencer được cho là đã phát minh ra lò vi sóng hiện đại sau Thế chiến Thứ hai từ công nghệ rađa phát triển trong chiến tranh. Được đặt tên là "Radarange", nó được bán lần đầu tiên vào năm 1946. Sau đó, Raytheon cấp bằng sáng chế cho lò vi sóng dùng trong gia đình lần đầu tiên được Tappan giới thiệu vào năm 1955, nhưng sản phẩm này có giá quá lớn và tốn kém cho sử việc dụng trong gia đình nói chung. 

Lò nướng lò vi sóng đầu tiên được hãng Amana giới thiệu vào năm 1967, và việc sử dụng chúng đã lan rộng ra các nhà bếp thương mại và nhà ở trên khắp thế giới. Ngoài việc sử dụng chúng trong nấu ăn, các loại lò vi sóng được sử dụng để sưởi ấm trong nhiều quy trình công nghiệp.
| Bếp từ loại nào tốt: http://kocher.vn/bep-tu-loai-nao-tot-nhat.htm



Lò vi sóng rất phổ biến để hâm nóng đồ ăn đã nấu chín trước đó và nấu nhiều loại thực phẩm. Chúng cũng rất hữu ích cho việc gia nhiệt nhanh các mặt hàng nấu nướng đã được chuẩn bị từ từ như nóng bơ, chất béo và sôcôla. Không giống như lò nướng thông thường, lò vi sóng thường không nâu trực tiếp hoặc caramel hóa thức ăn, vì chúng hiếm khi đạt được nhiệt độ cần thiết để tạo ra phản ứng Maillard . Các trường hợp ngoại lệ xảy ra trong trường hợp hiếm hoi mà lò nướng được sử dụng để nung chiên dầu và các mặt hàng rất béo (như thịt xông khói), đạt được nhiệt độ cao hơn nhiều so với nước sôi.

Lò vi sóng có một vai trò hạn chế trong nấu ăn chuyên nghiệp, vì nhiệt độ sôi tầm được sản xuất trong thực phẩm đặc biệt là ngậm nước cản trở hương vị được tạo ra bởi nhiệt độ cao của chiên, màu nâu, hoặc nướng. Tuy nhiên, các nguồn nhiệt bổ sung có thể được thêm vào lò vi sóng .
Phát triển sớm 

Việc khai thác các sóng vô tuyến tần số cao cho các chất làm nóng đã được thực hiện bằng việc phát triển các máy phát vô tuyến ống chân không vào khoảng năm 1920. Đến năm 1930, việc ứng dụng các sóng ngắn để sưởi ấm mô người đã được phát triển thành phương pháp điều trị bằng thuốc đậm đặc . Tại hội chợ Chicago World's 1933 , Westinghouse đã trình diễn nấu ăn giữa hai tấm kim loại gắn với máy phát sóng ngắn 10 kW, 60 MHz . Nhóm Westinghouse do IF Mouromtseff dẫn đầu đã phát hiện ra rằng các loại thực phẩm như thịt bò và khoai tây có thể được nấu trong vài phút.

"Sáng chế này liên quan đến các hệ thống sưởi ấm cho các vật liệu điện môi và đối tượng của sáng chế là để làm nóng các vật liệu đó một cách đồng thời và đồng thời cùng nhau trong suốt khối lượng của chúng ... Vì vậy chúng tôi đề xuất để làm nóng vật liệu đó đồng thời trong suốt khối lượng của chúng bằng phương pháp điện môi mất mát được tạo ra trong chúng khi chúng đang phải đối mặt với một điện áp cao, trường tần số cao. "

Tuy nhiên, việc gia nhiệt bằng điện môi tần số thấp , như được mô tả trong bằng sáng chế nói trên, là (ví dụ như làm nóng cảm ứng ) một hiệu ứng làm nóng điện từ , được gọi là hiệu ứng gần trường có trong khoang điện từ nhỏ so với bước sóng của trường điện từ. Bằng sáng chế này đề xuất tăng tần số vô tuyến tần số, từ 10 đến 20 megahertz (bước sóng từ 15 đến 30 mét). [4] Sưởi ấm từ lò vi sóng có bước sóng nhỏ tương đối so với khoang (như lò vi sóng hiện đại) là do các hiệu ứng "xa trường" do bức xạ điện từ cổ điểnmô tả tự do lan truyền ánh sáng và lò vi sóng phù hợp cách xa nguồn của chúng. Tuy nhiên, hiệu ứng làm nóng chính của tất cả các loại trường điện từ ở cả tần số sóng vô tuyến và sóng vô tuyến xảy ra thông qua hiệu ứng làm điện môi vì các phân tử phân cực bị ảnh hưởng bởi một điện trường luân phiên nhanh.

Lò vi sóng được sáng chế như thế nào? 

Năm 1945, Percy Spencer , một kỹ sư tự học của Mỹ từ Howland, Maine đã vô tình phát hiện ra hiệu ứng làm nóng đặc biệt của chùm vi sóng công suất cao . Sử dụng bởi Raytheon vào thời điểm đó, ông nhận thấy rằng lò vi sóng từ một bộ radar hoạt động ông đã làm việc trên bắt đầu để làm tan chảy một thanh kẹo ông đã có trong túi của mình. Thức ăn đầu tiên được nấu với lò vi sóng của Spencer là bỏng ngô, thứ hai là trứng, thứ nổ tung khi đối mặt với một trong những người thí nghiệm. 


Để xác minh phát hiện của mình, Spencer đã tạo ra một trường điện từ mật độ cao bằng cách cho năng lượng vi sóng từ một magnetron vào một hộp kim loại mà từ đó không có cách nào để trốn thoát. Khi thức ăn được đặt trong hộp với năng lượng vi sóng, nhiệt độ của thực phẩm tăng lên nhanh chóng. Vào ngày 8 tháng 10 năm 1945, Raytheon đã đệ trình đơn xin cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ cho quá trình nấu nướng bằng lò vi sóng của Spencer và một lò nung dùng thức ăn gia nhiệt bằng năng lượng vi sóng từ magnetron đã sớm được đưa vào một nhà hàng ở Boston để thử nghiệm. 
Tính sẵn có về thương mại 

Raytheon RadaRange trên tàu NS Savannah được vận chuyển bằng năng lượng hạt nhân, được lắp đặt vào khoảng năm 1961

Năm 1947, Raytheon chế tạo ra "Radarange", lò vi sóng thương mại đầu tiên có sẵn.  Nó cao gần 1,8 mét (5 ft 11 in), nặng 340 kg và nặng khoảng 5.000 USD (tương đương 55.000 USD vào năm 2017). Nó tiêu tốn 3 kilowatt, khoảng ba lần so với lò vi sóng ngày nay, và được làm mát bằng nước. Tên gọi đó là phần thắng trong cuộc thi nhân viên.

Một lò vi sóng sớm đã được lắp đặt (và vẫn còn) trong hành lang của tàu chở hàng / vận tải hạt nhân NS Savannah . Một mô hình thương mại sớm được giới thiệu vào năm 1954 tiêu thụ 1,6 kilowatt và bán với giá 2.000 đô la Mỹ đến 3.000 đô la Mỹ (từ 18.000 đô la đến 27.000 đô la vào năm 2017). Raytheon đã cấp phép công nghệ cho công ty Tappan Stove củaMansfield, Ohio vào năm 1952. Họ đã cố gắng đưa ra thị trường một lò vi sóng 220 volt lớn như lò vi sóng vào năm 1955 với giá là US $ 1.295 ($ 12,000 đô-la vào năm 2017), nhưng nó đã không bán tốt. Năm 1965, Raytheon mua lại Amana . Năm 1967, họ giới thiệu mô hình gia đình đầu tiên, Radarange với giá 495 đô la Mỹ (4.000 đô la năm 2017).

Trong những năm 1960, Litton mua Studebaker tài sản Franklin Sản xuất 's, vốn đã được sản xuất magnetron và xây dựng và bán lò vi sóng tương tự như Radarange. Litton sau đó phát triển một cấu hình mới của lò vi sóng: hình dạng ngắn, rộng hiện nay phổ biến. Nguồn điện từ cũng là duy nhất. Điều này dẫn đến lò nướng có thể tồn tại trong điều kiện không tải: một lò vi sóng không có lò nướng mà không có gì để hấp thụ lò vi sóng. Lò nướng mới đã được trưng bày tại một hội chợ thương mại ở Chicago, và giúp bắt đầu sự phát triển nhanh chóng của thị trường lò vi sóng gia đình. Khối lượng bán hàng của 40.000 đơn vị cho ngành công nghiệp Mỹ vào năm 1970 đã tăng lên một triệu vào năm 1975. Sự thâm nhập thị trường nhanh hơn ở Nhật Bản, do một magnetron được thiết kế lại cho phép các đơn vị rẻ tiền hơn. Một số công ty khác tham gia vào thị trường, và trong một thời gian hầu hết các hệ thống được xây dựng bởi các nhà thầu quốc phòng, những người quen thuộc nhất với magnetron. Litton đặc biệt nổi tiếng trong ngành kinh doanh nhà hàng.

Lò vi sóng trở nên phổ biến hơn,...

Radar Range 1971 RR-4 . Vào cuối những năm 1970, những tiến bộ kỹ thuật đã dẫn đến việc giảm giá nhanh chóng. Thường được gọi là "lò sấy điện tử" vào những năm 1960, cái tên "lò vi sóng" sau đó đã có được tiền tệ và hiện nay chúng được gọi là "lò vi sóng".

Trước đây chỉ tìm thấy trong các ứng dụng công nghiệp lớn, lò vi sóng ngày càng trở thành thiết bị tiêu chuẩn nhà bếp dân cư ở các nước phát triển . 

Vào năm 1986, khoảng 25% số hộ gia đình ở Hoa Kỳ sở hữu một lò vi sóng, chỉ tăng từ khoảng 1% vào năm 1971;  Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng hơn 90% số hộ gia đình Mỹ sở hữu một lò vi sóng vào năm 1997.  

Ở Úc, một nghiên cứu thị trường năm 2008 cho thấy rằng 95% của bếp chứa một lò vi sóng và rằng 83% trong số đó đã được sử dụng hàng ngày.  

Tại Canada, dưới 5% số hộ gia đình có lò vi sóng vào năm 1979, nhưng hơn 88% số hộ gia đình sở hữu một cái vào năm 1998. 

Ở Pháp, 40% số hộ gia đình sở hữu một lò vi sóng vào năm 1994, nhưng con số đó đã tăng lên 65% vào năm 2004. 

Ở Ấn Độ chỉ có khoảng 5% số hộ sở hữu lò vi sóng vào năm 2013, đứng sau các tủ lạnh với tỷ lệ sở hữu là 31%. Tuy nhiên, lò vi sóng đang trở nên phổ biến. 

Ở Nga, số hộ gia đình có lò vi sóng tăng từ gần 24% năm 2002 lên gần 40% năm 2008. 

| Ở Việt Nam số hộ sử dụng lò vi sóng chiếm 16% số hộ trong năm 2008 so với 30% quyền sở hữu tủ lạnh; tỷ lệ này đã tăng đáng kể từ 6,7% quyền sở hữu lò vi sóng vào năm 2002, với 14% quyền sở hữu cho tủ lạnh trong năm đó. 

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp từ Đức loại nào tốt nhất hiện nay?

Bảng mã lỗi bếp từ mới nhất

Giới thiệu về bếp từ nhập khẩu tại Việt Nam