Bếp từ là gì?

Bếp từ là gì? Bạn đã và đang sử dụng loại bếp gì? Bếp từ hay bếp ga hoặc bếp điện? Nếu bạn nghĩ  bếp gas và điện là những cách duy nhất để nấu ăn, hãy tham khảo thêm bếp từ.


Bếp từ là gì? 

Bếp từ hay còn gọi là cảm ứng từ. Bếp từ dịch sang tiếng anh là induction cooker.


Mặc dù bếp từ đã trở nên phổ biến ở châu Âu, tuy nhiên nó dường như mới chỉ phổ biến ở Việt Nam trong vài năm trở lại đấy. Bởi giá cả và sự phát triển cũng như thói quen của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng. Sự thay đổi về thẩm mỹ, nhu cầu nấu ăn nhanh, an toàn và tiết kiệm khiến người dùng Việt yêu thích bếp từ hơn.

Xem ngay bếp từ loại nào tốt mà chúng tôi đã chia sẻ tại link: http://kocher.vn/bep-tu-loai-nao-tot-nhat.htm để lựa chọn loại bếp từ an toàn, nấu  ăn tiết kiệm, lâu bền và đặc biệt là với giá cả phù hợp nhất.

Cảm ứng từ là gì?

Bếp cảm ứng từ sử dụng năng lượng điện từ để trực tiếp sưởi nồi chảo. Để so sánh, nồi nấu bằng gas và điện nấu nóng gián tiếp, sử dụng một bộ phận đốt hoặc bộ phận làm nóng để đun nóng dụng cụ nấu từ bên dưới. Năng lượng rạng rỡ sau đó được truyền vào thực phẩm của bạn.

Bếp nấu không dùng lò đốt hoặc các bộ phận làm nóng bên dưới chảo. Thay vào đó, họ sử dụng một loạt nam châm kích thích các nguyên tử sắt trong chảo để tạo ra nhiệt.

Như bạn có thể tưởng tượng, đó là hiệu quả hơn rất nhiều để nấu nướng trực tiếp hơn gián tiếp. Cảm ứng có thể cung cấp khoảng 80 đến 90 phần trăm năng lượng điện từ của nó cho thức ăn trong chảo. So với gas, nó chỉ chuyển đổi 38% năng lượng và điện, chỉ có thể quản lý khoảng 70%.

|          Xem thêm: Lò vi sóng là gì?



Điều đó có nghĩa là bếp nấu cảm ứng không chỉ nóng lên nhanh hơn, nhưng các điều khiển nhiệt độ của chúng cũng chính xác hơn rất nhiều. Robert McKechnie, giám đốc phát triển sản phẩm của Electrolux nói: "Đây là phản ứng tức thời trong dụng cụ nấu nướng. "Với rạng rỡ bạn không nhận được điều đó."

Cảm ứng có thể cung cấp khoảng 80 đến 90 phần trăm năng lượng điện từ cho thức ăn trong chảo, so với khí đốt, chỉ chuyển đổi 38% lượng năng lượng của nó.

Bếp nấu có thể đạt được một phạm vi rộng của nhiệt độ, và họ mất ít thời gian để đun sôi hơn so với điện của họ hoặc các đối tác. Thêm vào đó, mặt bếp được giữ mát. Bạn không phải lo lắng về việc đốt cháy bàn tay của mình trên một cái ổ ghi mát, và thậm chí có thể đặt một cái khăn giấy giữa một cái chảo nóng và một cái bếp cảm ứng để giữ cho dầu không bị rải rác trên bếp. Trên thực tế, trên hầu hết các khía cạnh, sự cảm ứng nhanh hơn, an toàn hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn cả khí hoặc điện. Và có, chúng tôi có dữ liệu phòng thí nghiệm đầy đủ để hỗ trợ yêu cầu bồi thường.

Cảm ứng "đầu ghi" không bị nóng khi chạm vào, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc đốt ngón tay. 

Tại sao nó tốt hơn? Tại Kocher.vn , chúng tôi đã thử nghiệm nghiêm ngặt, phần lớn các bếp nấu ăn bán chạy nhất và các phạm vi trên thị trường - bao gồm hầu hết các mô hình bếp từ cảm ứng. 

Trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, chúng tôi ghi lại thời gian cần mỗi đốt để mang đến 48 ounces nước đến nhiệt độ sôi. Trong số tất cả các loại khí chúng tôi đã thử nghiệm, thời gian trung bình để đun sôi là 8 phút, 34 giây, trong khi lò nướng điện bình thường trung bình 5 phút, 47 giây. Nhưng cảm ứng là vua tốc độ rõ ràng, trung bình một phồng rộp 3 phút, 7 giây. 

Cấu tạo bếp từ

Cấu tạo bên trong bếp cảm ứng từ là cuộn dây đồng lớn tạo ra từ trường.


   
Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi cũng biên soạn dữ liệu về các phạm vi nhiệt độ của khí, điện, và lò đốt cảm ứng. Trung bình, bếp nấu cảm ứng đạt được nhiệt độ tối đa là 665,5 ° F, so với chỉ 428 ° F đối với khí. Trong khi lò nướng điện có thể nóng hơn trung bình -741.8 ° F - chúng sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm nguội khi chuyển từ nhiệt độ cao đến thấp. Dãy cảm ứng không có vấn đề nấu ăn thấp và chậm, hoặc là. Biến một ổ ghi cảm ứng xuống, và-trung bình-nó sẽ đi thấp tới 100,75 ° F. So sánh đó với bếp gas, chỉ có thể giảm xuống 126.56 ° F. Mặc dù chúng tôi nhận thấy rằng bếp điện có thể giảm xuống còn 92,2 ° F, nhưng chúng vẫn thiếu kiểm soát nhiệt độ chính xác cho những công việc tinh tế hơn. Đối với cảm ứng, đó không phải là vấn đề. Xem, trong khi sự cảm ứng có thể không trung bình nhiệt độ cao nhất hoặc thấp nhất, hệ thống sưởi ấm trực tiếp của nó không dao động, vì vậy bạn sẽ không bị ngạc nhiên bởi thực phẩm bị bỏng. Bạn cũng sẽ không phải mất nhiều thời gian làm sạch. Kể từ khi cooktop không nóng, rất dễ dàng để làm sạch. Paul Bristow, quản lý sản phẩm bếp nấu tại GE Appliances cho biết: "Bạn không có nhiều thực phẩm nướng khi nấu ăn.

Ở một số khu vực, bếp từ chiếm hơn 60% thị trường, bởi sự thẩm mỹ, khả năng nấu ăn an toàn, tiết kiệm điện và đặc biệt là rất dễ vệ sinh. 
Bây giờ thì bạn đã biết bếp từ là gì chưa? Bạn có thể xem chi tiết để có thêm nhiều sự lựa chọn tại http://kocher.vn/bep-tu-loai-nao-tot-nhat.htm

Nhận xét

  1. Nội Thất Phương Đông 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882

    Bảo hành máy rửa bát Bosch

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp từ Đức loại nào tốt nhất hiện nay?

Bảng mã lỗi bếp từ mới nhất

Giới thiệu về bếp từ nhập khẩu tại Việt Nam