Cách chọn mua bếp từ tốt nhất

Cách chọn mua bếp từ tốt nhất hiện nay để chị em, có thêm kinh nghiệm mua bếp từ không bị hớ, không mua phải hàng kém chất lượng với giá cao. Cùng xem các mẹo lựa chọn bếp từ mà chúng tôi đã tổng hợp được ở các diễn đàn khác nhau do người dùng bình chọn.

Lý do nên chọn mua bếp từ?

Nếu bạn thích đi đầu trong các công nghệ mới nhất, thì một bếp từ nhập khẩu là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó sử dụng từ tính điện để nấu thức ăn của bạn trực tiếp, mà không thực sự làm nóng bề mặt.



Bếp từ là bếp nấu an toàn nhất, đặc biệt là những ngôi nhà có trẻ em, vì không có khả năng bị bỏng.  An toàn cho trẻ em - bề mặt vẫn mát khi chạm vào.Không mất thời gian để làm nóng, nấu nhanh hơn cả bếp gas và bếp điện khác. 

Ở mức độ chính xác, bếp từ là số 1, nó là bếp tiết kiệm năng lượng nhất trong tất cả các tùy chọn bếp của bạn.

Nhiều tính năng đặc biệt, như cài đặt nhiệt độ chính xác, khóa an toàn trẻ em, nhận diện nồi nấu, hẹn giờ....

Thiết kế kiểu dáng đẹp, hiện đại, phù hợp với mọi không gian nấu. Bếp từ là dòng bếp nấu không khói bụi, luôn sạch sẽ, dễ lau chùi, vệ sinh, đảm bảo độ bền đẹp được lâu dài.

Hai nhược điểm chính của việc mua bếp từ là chi phí và loại dụng cụ nấu bạn cần. Chúng sẽ là một trong những lựa chọn đắt nhất mà bạn gặp phải. Và bạn có thể phải mua tất cả các dụng cụ nồi, niêu, xoong, chảo để nấu ăn mới vì chúng chỉ hoạt động với một số dụng cụ nấu bằng kim loại, cụ thể là bất cứ thứ gì hút được nam châm.

Vậy, cách chọn mua bếp từ tốt nhất là gì?

Kích thước

Nếu bạn đang thay thế một bếp nấu, bạn có thể chọn các loại bếp từ có kích thước vừa với khu vực nấu hoặc có kích thước xêm xêm với loại bếp cũ. Điều này giúp bạn hạn chế việc phải vá đá, khoét đã hoặc sửa sang lại khu vực nấu ăn gây ảnh hưởng đến việc đi dây điện trong khu bếp hoặc đường ống nước.


Ước tính chi phí

Chi phí quyết định khá nhiều đến cách chọn mua bếp từ tốt nhất hay kém nhất, chất lượng bếp, các tính năng, độ bền đẹp. Hãy xem ngân sách đầu tư của bạn trước khi bắt đầu đi mua. Hãy tham khảo giá các loại bếp tại nhà trước khi quyết định đặt mua.

Đừng quên yếu tố chi phí dài hạn, hãy chọn những chiếc bếp xứng đáng. Đừng vì ham rẻ những chiếc bếp từ giá rẻ kém chất lượng. Chẳng hạn như bạn phải trả thêm các chi phí năng lượng, thay thế các bộ phận, link kiện của bếp. Và tất nhiên, một chiếc bếp sẽ không tồn tại được lâu nếu kém chất lượng và bán sẽ cần phải đầu tư mua một chiếc bếp mới trong thời gian ngắn.

Độ bền

Không cứ phải bếp từ giá rẻ là bếp từ kém chất lượng nhưng thường "của rẻ là của ôi". Vì thế, một chiếc bếp từ bền, đẹp, hoạt động ổn định chắc chắn sẽ có giá cao hơn. Hãy tìm hiểu các yếu tố quyết định đến độ bền của bếp như: mặt kính, mâm nhiệt, thân vỏ bếp, quạt gió.

Thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra danh tiếng của các thương hiệu bếp mà bạn đang xem xét, cũng như đọc các nhận xét về từng mô hình cụ thể mà bạn nghĩ nó có thể hoạt động tốt nhất. Hãy chú ý đặc biệt đến các chế độ bảo hành, bảo trì của thương hiệu đó. Thậm chí cả chính sách đổi trả sản phẩm.

Tính năng bổ sung

Nhiều bếp nấu, đặc biệt là các mẫu bếp từ cao cấp sẽ đi kèm với các tính năng bổ sung thêm tiện lợi để bạn dễ điều chỉnh và sử dụng để nấu ăn.



Tuy nhiên, bếp từ tích hợp nhiều tính năng thường có giá cao hơn. Bởi thế, cách chọn mua bếp từ tốt nhất, khôn ngoan nhất chính là việc bạn nên xác định nhu cầu sử dụng của mình xem có cần nấu đến nhiều chức năng như vậy hay không.

Độ an toàn

Với khả năng hâm nóng thức ăn mà không làm bề mặt trở nên nóng khi chạm vào, bếp từ cảm ứng sẽ là lựa chọn an toàn nhất.

Bếp gas sử dụng ngọn lửa, vì vậy bạn phải cẩn thận về những vấn đề rủi ro khi hỏa hoạn. Nếu bạn không chú ý, một cái khăn vải, chén đĩa hoặc lò nướng có thể dễ dàng bắt lửa.

Bếp điện/bếp hồng ngoại thường thay đổi màu sắc khi sử dụng, cũng như khi chúng nguội. Ánh sáng đỏ có thể khiến bạn thấy mỏi mắt.

Chính vì thế bếp từ chính là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Trên đây là những cách chọn mua bếp từ tốt nhất mà bạn nên bỏ túi nếu đang có ý định sắm sửa cho căn bếp nhà mình một chiếc bếp từ mới. Mong rằng, từ những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp từ Đức loại nào tốt nhất hiện nay?

Bảng mã lỗi bếp từ mới nhất

Giới thiệu về bếp từ nhập khẩu tại Việt Nam