Tác hại của bếp từ

Bếp từ nhập khẩu là thiết bị nấu ăn hiện đại, nhiều công dụng, tiết kiệm năng lượng và đang thay thế bếp điện thông thường hoặc bếp gas trên toàn thế giới. 

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng tác hại của bếp từ rất khủng khiếp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe: từ trường do nấu ăn gây ra có hại cho sức khỏe, đó là lý do tại sao ngay cả các cơ quan chức năng cũng cảnh báo. 

Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng bằng cách nấu bằng bếp từ, chất sinh dưỡng từ thực phẩm bị giảm hoặc phá hủy hoàn toàn. Vậy thực hư tác hại của bếp từ có như những gì đang đồn đoán?


Liệu tác hại của bếp từ như đồn đoán có ảnh hưởng thật đến thai nhi?

Thực hư tác hại của bếp từ

Bếp từ là thiết bị sử dụng điện là nhiên liệu nấu ăn chính, gia nhiệt rất nhanh và được quảng bá là tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. 

Tuy nhiên, người ta không đề cập vấn đề rằng các trường điện từ tần số cao phát ra từ bếp cảm ứng, rất giống với lò vi sóng và nó có hại cho sức khỏe của người lớn và trẻ em - đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vì  từ trường cộng hưởng ở cùng tần số ảnh hưởng đến các tế bào và các cơ quan của con người. Điều này có thật sự khủng khiếp đến vậy?

Thật sự, từ trường có ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, từ trường sinh ra tại bếp từ thì không làm ảnh hưởng quá nghiên trọng đến những lời đồn đoán như trên.

Về cơ bản, nếu bạn lo lắng tác hại của bếp từ đến sức khỏe. Khi nấu bằng bếp từ, bạn nên ở cách xa hơn 1chút. Bạn sẽ nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của nó. 

Bếp từ đã thiết kế từ trường được truyền theo phương thắng đứng, không truyền theo phương ngang. Vậy từ trường làm sao có thể ảnh hưởng đến bạn khi bạn đứng nấu cách đó.

Hơn nữa, chỉ những vậy chứa từ tính mạnh mẽ mới chịu ảnh hưởng của từ trường, và bạn thì không có từ tính.

Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bếp từ. Các tác hại của bếp từ được nêu trên đây đều chỉ là những đánh giá khách quan, Hiện chưa có chứng minh khoa học nào cho điều này.

Để xem những công dụng của bếp từ nhập khẩu và những điều cần biết trước khi mua bạn nên tham khảo các bài viết sau đây:

Xem thêm các bài viết tại:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bếp từ Đức loại nào tốt nhất hiện nay?

Bảng mã lỗi bếp từ mới nhất

Giới thiệu về bếp từ nhập khẩu tại Việt Nam